Substance
กิจกรรมพับกระดาษาให้เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์
อาจารย์ให้นักศึกษาพับกระดาษเป็นอะไรก็ได้ที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ จากนั้นให้นำเสนอเป็นรายบุคคล
- ลม (wind) หมายถึง อากาศที่เคลื่อนที่
- อากาศ (air) หมายถึง สิ่งทีีมองไม่เห็นแต่ มีตัวตน และต้องการที่อยู่ ซึ่งถ้าอากาศเคลื่อนที่จะกลายเป็นลม และลมก็จะทำให้เกิดพลังงาน (energy)
- แสง (light) จะไม่สามารถผ่านวัตุได้ จึงทำให้เกิดเป็นเงา ซึ่งแสงจะเดินทางเป็นเส้นตรง
ทฤษฏีของเพียเจต์ เด็กเรียนรู้ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5
- ขบวนการปรับเข้าสู่โครงสร้าง (Assimilation) หมายถึง การที่เด็กนำเอาความรู้ใหม่ เข้าไปผสมผสากลมกลืนกับครวามรู้เดิมที่มีอยู่
- การจัดประขยายโครงสร้าง (Accommodation) หมายถึง การนำความรู้ใหม่ที่ได้รับไปปรับปรุงความคิิดให็เข้ากับสภาพแวดล้อมได้อย่างเหมาะสม
Learning by Doing นักการศึกษาคือ John Dewy
เทคนิคการสอน (Technical Education)
- อาจารย์ใช้เทคนิคการสอนที่หลากหลาย
- มีการ Ask a question เพื่อให้นักศึกษาได้เกิดกระบวนการคิด
- เริ่มจากหลักการ และนำมาสรุป
ทักษะที่ได้รับ (Gain Skills)
- has been critical thinking skill
- has been ask and answer skill
- has been creative thinking skill
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ (Adoption)
- สามารถนำความรู้ที่ได้ไปประดิษฐ์ของเล่นในหน่วยวิทยาศตร์สำหรับเด็กปฐมวัยได้ รวมถึงหลักการสอนต่าง ๆ การบูรณการ อย่างไรเพื่อให้เด็กได้รับความรู้ในเรื่องของวิทยาศาสตร์
ประเมินอาจารย์ (Teaching Evaluation)
- อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เป็นตัวอย่างให้แก่นักศึกษา ในการสอนนั้นอาจารย์ได้เปิดโอกาสให้เด็กได้ตอบคำถาม และมีทักษะการสอนที่หลางหลาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น