วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Diary Note 11 August 2015

Diary Note No.1

Substance

Learning Outcomes
  1.คุณธรรม จริยธรรม
  2.ความรู้ (Knowledge)
  3.การใช้เทคโนโลยี
  4.ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล
  5.ทักษะทางปัญญา
  6.การจัดการเรียนรู้

3 Key words for Science Experience Management for Early Childhood
Early Childhood

  • Development --> Intelligence is language and thinking
                                     Thinking --> Inventive and Logical (Match and Science)
  • How to learn --> เรียนรู้ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 Eyes : See, Ears : Listen, Tongue : Tasted, Nose : ดมกลิ่น, Body : Touch
Science
  • Syllabus
             - เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก (Stories about children)
             - บุคคลและสภาพแวดล้อม (People and the environment)
             - ธรรมชาติรอบตัว
             - สิ่งต่าง ๆ รอบตัวเด็ก
  •   Science Skills
             - Observe skill
             - Skill การจำแนกประเภท
             - Meaning skill
             - Skill การลงความเห็นจากข้อมูล
             - Skill ความสัมพันธ์ระหว่างสเปชกับสเปส และ เวลากับเวลา
             - Skill การคำนวณ
  • Experience Management
             - หลักการจัดประสบการณ์
             - เทคนิคการจัดประสบการณ์
             - กระบวนการจัดประสบการณ์
             - ทฤษฎีการจัดประสบการณ์
             - สื่อและสภาพแวดล้อมสนันสนุนการจัดประสบการณ์
             - การคำนวณ (Evaluation)

เทคนิคการสอน (Techninal Education)

  • อาจารย์เปิดโอกาสให้เด็กได้ตอบคำถามพร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ 
  • เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางในการสอน

ทักษะที่ได้รับ (Gain Skills) 

  • Has been critical thinking skills
  • Has been ask and answer skills

การนำไปประยุกต์ใช้ (Adoption) 

  • สามารถนำความรู้ที่ได้นำไปใช้ในการ Design and Activities  

ประเมินอาจารย์ (Teaching Evaluation)

  • อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา เปิดโอกาสให้เด็กได้ตอบคำถาม และมีทักษะการสอนที่หลากหลาย 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น