Substance
นำเสนอวิจัย
เลขที่ 4 การจัดการศึกษาผลของรูปแบบจัดการเรียนรู้แบบเด็กนักวิจัยที่มีทักษะต่อกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
นำเสนอของเล่น
กระดาษยกตัว
อุปกรณ์
- ดินน้ำมัน 1 ก้อน
- กระดาษ
- กรรไกร
- ดินสอ
- ไม้จิ้มฟัน
- ตัวน๊อต
- หลอด
- ตัดกระดาษเป็นรูปสี่เหลี่ยมจตุรัสขนาด 5x5 ซม.
- วาดรูปกากบาทลงในสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่ตัดไว้
- วัดจากจุดกึ่งกลางของกากบาทออก 1 ซม. ทั้ง 4 ด้านและลากเส้น
- จากนั้นลากจุดไข่ปลาดังรูป
- นำกรรไกรตัดตรงเส้นสีดำออกดังรูปและพับตรงจุดไข่ปลาขึ้นคล้ายกังหัน
- ตัดกระดาษเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสและเจาะรูตรงกลาง
- นำน๊อตมาวางไว้บนตัวดินน้ำมัน
- ให้นำหลอดมาใส่รูของน๊อต
- นำกระดาษที่เจาะรูไว้มาสอดไว้ที่หลอด
- จากนั้นนำไม้จิ้มฟันมาเสียบตรงกลางกระดาษที่ตัดไว้คล้ายกังหันข้างต้นมาเสียบเข้าไปในหลอด วิธีการเล่น
- เป่าให้กระทบใบกังหันให้กระดาษนั้นลอยตัวขึ้นมา เทคนิคการสอน (Technical Education)
- มีการ Ask a question เพื่อให้เด็กได้เกิดกระบวนการทางความคิดเพื่อหาคำตอบ
- มีการยกตัวอย่างให้นักศึกษาเพื่อให้นักศึกษาได้เข้าใจได้ง่ายยิ่งขึ้น
ทักษะที่ได้รับ (Gain Skills)- Has been ask and answer skill
- Has been Critical thinking skill
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ (Adoption)- สามารถนำความรู้ที่ได้เกี่ยวกับทฤษฎีต่าง ๆ และหลักการไปใช้ในการจัดประสบการณ์หรือจัดกิจกรรมต่าง ๆ ให้ตรงตามพัฒนาการของเด็กได้อย่างถูกต้อง และนำของเล่นที่เพื่อนๆประดิษฐ์ไปใช้ในการฝึกสอนได้
ประเมินอาจารย์ (Teaching Evaluation) - ในขณะที่สอนอาจารย์จะยกตัวอย่างเสมอ และถามคำเด็กเพื่อให้เด็กได้เกิดกระบวนการคิดและเพื่อให้เด็กเข้าใจยิ่งขึ้น เกี่ยวกับเนื้อหาที่เรียน เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงความคิดอย่างเต็มที่
- เป่าให้กระทบใบกังหันให้กระดาษนั้นลอยตัวขึ้นมา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น